Tiếp tục du hành

Tôi đã chính thức về hưu. Tự do và cũng không phải lo toan gì về cuộc sống.

Tôi sẽ tiếp tục cuộc du hành khám phá vùng đất mới “phần mềm nguồn mở”. Đã đi vào đây, khó mà quay lại với lũy tre làng Windows. Hy vọng là sẽ có thì giờ chia sẻ với mọi người được nhiều hơn.

Còn một số ý tưởng cả về kỹ thuật lẫn kinh doanh PMNM chưa thực hiện được. Đơn vị nào ở Hà nội có cùng chí hướng xin liên hệ.

7 thoughts on “Tiếp tục du hành

  1. Cháu vẫn liên tục theo dõi blog của chú. Đúng như chú nói, dính vào linux thì khó mà bỏ được. Mong chú có được nhiều bài viết hơn nữa và vẫn giữ được sự nhiệt thành với phần mềm nguồn mở !

  2. viết hay nhỉ, trước đây mình xài windows bây giờ mình dùng ubuntu và mình đã bị cuốn hút; mình quyết tâm đưa ubuntu cài đặt vào máy tính cơ quan mình(khoảng 85% máy tính). Hy vọng mình sẽ hỏi bạn nhiệu hơn về mà nguồn mở

  3. Bác có thể chia sẻ cho em một chút ý tưởng của bác được không, một chút thôi cũng được, email nhé. Mặc dù hiện tại em không thể làm được.

  4. Thế thì tuyệt quá. Mong bác chia sẻ nhiều hơn nữa. Em đang có kế hoạch tập huấn sử dụng nguồn mở cho trường em. năm ngoái em mới hướng dẫn được phần cài đặt thôi. Tuy nhiên tài liệu hướng dẫn thì em bí quá. Bác có tài liệu hướng dẫn sử dụng thì cho em xin một ít. Tháng 9 này là em phải làm rồi. Mail của em: hoabando2008@gmail.com. Thanks bác trước nhé.

  5. Thân gửi ‘Bác’ zxc232:

    Em đang tìm mọi cách trong khả năng có thể nhằm (i) Tạo dựng thị trường Mã nguồn Mở Tự do – FOSS tại Việt Nam (khó nói là Made in Vietnam nhưng Made for Vietnam là hoàn toàn có thể); (ii) Tạo dựng được hình ảnh anh em các Cty làm về FOSS ‘biết bảo ban lẫn nhau’ – bản chất là không cạnh tranh thiếu lành mạnh, từ đó tạo ra nhu cầu, mỗi Cty FOSS tập trung vào năng lực chuyên sâu của mình.

    Em ở Hanoi, và không biết có đủ điều kiện để Bác quan tâm và chia sẻ không?

    Trân trọng,
    – Lưu Văn Hậu
    http://www.asianux.vn

Bình luận về bài viết này