Nhà buôn chứng khoán châu Á – Thái bình dương thích phần mềm nguồn mở

Một số những sàn chứng khoán bận rộn nhất vùng châu Á – Thái bình dương tỏ ra ưa thích phần mềm nguồn mở, số bản cài đặt Red Hat Linux, một công ty cung cấp các giải pháp PMNM cho thấy điều đó.Red Hat nói 10 sàn chứng khoán trong vùng, trong đó có sàn chứng khoán Hồng công, sàn chứng khoán Tokyo, dùng Red Hat chạy các ứng dụng tối quan trọng (mission-crititcal applications) của họ để kết nối với hệ thống sàn chứng khoán NYSE Euronext và Deutsche Boerse.Các sàn chứng khoán khác cũng dùng Red Hat là sàn Singapore (SGX), sàn Philipine (PSE), sàn Lahore (LSE) Pakistan và sàn chứng khoán Ấn độ (NCDEX).

Red Hat tự cho rằng “trên 50% khối lượng giao dịch chứng khoán toàn cầu thực hiện trên Red Hat”.

“Các giải pháp tiên tiến và đổi mới của Red Hat đã trở thành nền tảng tin cậy cho các phần mềm giao dịch chứng khoán tối quan trọng. Các sàn chứng khoán tại 22 nước trên toàn thế giới, trong đó 10 nước thuộc vùng châu Á – Thái bình dương đang dùng Red Hat” phó chủ tịch Red Hat châu Á – Thái bình dương cho biết.

Các phần mềm ứng dụng tối quan trọng (Mission-critical)

Bản báo cáo khảo sát thị trường năm 2011 của công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo đến năm 2016, 99% các doanh nghiệp hàng đầu Global 2000 sẽ dùng phần mềm nguồn mở vào các ứng dụng tối quan trọng. Năm 2010, tỷ lệ dự báo này là 75%. Gartner cũng dự báo rằng đến năm 2016 50% các công ty hàng đầu không phải IT sẽ dùng PMNM “như một chiến lược kinh doanh để dành lợi thế cạnh tranh”
Sàn chứng khoán Singapore (SGX) nói họ cần Red Hat Enterprise Linux (phần mềm máy chủ) để chạy phần mềm giao dịch SGX Reach có thể xử lý được một triệu giao dịch trong một giây, lớn hơn hệ thống hiện tại một trăm lần.

Sàn SGX hiện có 800 công ty niêm yết với khối lượng vốn hóa 738,8 tỷ USD, có khối lượng giao dịch 21,6 tỷ cổ phiếu.

Cải thiện tính năng

Tại Philipine, Red Hat đã giúp sàn chứng khoán Philipine (PSE) tăng gấp đôi khối lượng giao dịch.Sàn chứng khoán Tokyo (TSE) không phải mới dùng Red Hat. Trước đây hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh của TSE đã dùng Red Hat. Hiện nay, TSE dùng Red Hat vào hệ thống giao dịch thế hệ mới cho các loại giấy tờ có giá như cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi được.

Nguồn: http://news.idg.no/cw/art.cfm?id=7E309C2C-1A64-67EA-E444D00A1CDB597C

2 thoughts on “Nhà buôn chứng khoán châu Á – Thái bình dương thích phần mềm nguồn mở

  1. Cho em góp ý chút về giao diện mới của blog bác, có vài vấn đề với font chữ.
    1. Nên để font chính thành màu đen cho dễ đọc thay vì màu nâu
    2. Linux mình đã bật font anti-aliasing, tất cả đều rất đẹp, tất cả các trang trong Firefox, trừ blog bác nhìn cứ như chưa bật vậy.

    PS: Cái comment trên em quên nhập email của mình vào phần tên, bác delete giùm em nha.

  2. Cám ơn bạn. Trên máy tôi font chính màu đen và nhìn cũng giống các trang khác đấy chứ. Để tôi xem lại trên các máy khác.
    Thank again.

Bình luận về bài viết này