Cho hiện icon của bộ gõ ibus trong K/Ubuntu 12.04

Trong Kubuntu, Ubuntu 12.04, sau khi cài bộ gõ tiếng Việt ibus-unikey, icon của ibus không hiện lên trên System Tray của panel trong những trường hợp sau:

  • Với Kubuntu: ngay lần cài đầu tiên.
  • Với Ubuntu: sau môt lần update nào đó

Đây chỉ là lỗi hiển thị icon, bộ gõ vẫn hoạt động, nhấn Ctrl+Space vẫn bật tắt bộ gõ và gõ tiếng Việt được. Nhưng không có icon, không biết tiếng Việt hiện đang bật hay tắt.

Để cho hiển thị lại icon, mở terminal chạy lệnh sau:

sudo apt-get install --reinstall ibus ibus-unikey gnome-icon-theme gnome-icon-theme-full

3 thoughts on “Cho hiện icon của bộ gõ ibus trong K/Ubuntu 12.04

  1. cám ơn bạn rất nhiều. chỉ vì chuyện này máy hôm nay làm mình phiền lòng rất nhiều, nay thì tốt rùi. rất cảm ơn bạn. mình cũng mới tập tành sử dụng nên khi gặp lỗi cũng không biết phải làm gì.

  2. Bạn cho mình hỏi nhé.
    Mình làm theo hướng dẫn của bạn để hiện icon ibus tren system tray nhưng sau khi chạy lệnh trên từ Terminal nhưng khi khởi động lại thì nó vẫn không hiện cái icon ibus lên. Mà mình phải logout rồi login lại thì nó mới được. Bây giờ lần nào khởi động lên cũng phải logout rồi login lại mới được. Thế là sao hả bạn? Bạn có thể chỉ mình cách khắc phục lỗi này được không? Cảm ơn bạn!

Bình luận về bài viết này