Site này hay: alternativeto.net

Thế giới không phải chỉ có Windows, còn Unix, Mac, Linux và cả cái ReactOS không biết giờ ra sao. Lại còn cả dự án này nữa. Nền đồ họa cũng vậy: ngoài Gnome còn có KDE, LXDE, Xfce và hơn một chục cái khác. Phần mềm ứng dụng cũng thế. Dropbox dùng rất hay nhưng còn những cái nào khác tương tự như vậy không? Biết đâu có cái hay hơn và có tính năng bạn cần thì tìm ở đâu?

Trước đây tôi có giới thiệu hai site Osalt.com (Open Source as Alternative) và Linuxalt.com (Linux Alternative Project) chuyên để tìm các phần mềm nguồn mở có tính năng tương tự như phần mềm Windows. Nay mới phát hiện được site Alternativeto.net có vẻ đầy đủ, phong phú hơn xin chia sẻ với mọi người.

Như phần trên màn hình của nó cho thấy, site này cho tìm cả phần mềm trên máy tính (desktop) và trên mobile. Ngoài ba hệ điều hành là Windows, Mac và Linux, nó còn cho tìm cả các dịch vụ Online.

Nhấn vào All ở thanh menu rồi tìm đến mục Dropbox, nhấn tiếp vào Find Alternatives to Dropbox (Tìm các phần mềm thay thế cho Dropbox) ta được một danh sách ngắn. Nhấn tiếp vào Show all applications ở dưới, cả một danh sách dài xuất hiện (54 mục!). Cạnh mỗi phần mềm có số người thích (likes) bạn có thể sắp xếp theo số đó (Filter by likes) hoặc theo licences (Filter by licenses) hoặc theo hệ điều hành (Filter by platforms).

Bên dưới mỗi phần mềm có các comments. Đây là nguồn thông tin có ích giúp ta chọn phần mềm theo ý kiến của những người đã dùng nó. Nhấn vào từng phần mềm để xem chi tiết hơn hoặc tìm đến website của nó như ví dụ với SpiderOak dưới đây:

Màn hình trên cho biết SpiderOak giống Dropbox ở online storage, sharing và sync. Điểm khác của nó là bảo mật (zero-knowledge privacy policy) và không chạy được trên Iphone như Dropbox. Muốn xem chi tiết nhấn vào Visite website.

Muốn tìm phần mềm Linux thay thế Photoshop, nhấn vào menu Linux rồi gõ từ Photoshop vào ô tìm kiếm. Danh sách tìm được có 5 phần mềm.

Cần lưu ý là site này cũng như hai site đã nêu ở trên không phải đã đầy đủ. Ngoài 5 phần mềm liệt kê, có thể còn những phần mềm Linux khác có tính năng sửa ảnh không có ở đây.

1 thoughts on “Site này hay: alternativeto.net

Bình luận về bài viết này